Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Mẹ đã biết giáo dục trí tuệ cho trẻ mầm non đúng cách chưa?

Giáo dục trí tuệ cho trẻ mầm non không còn là thuật ngữ xa lạ với các bậc phụ huynh. Nếu trước kia vấn đề này chưa được quan tâm nhiều thì hiện nay, các bậc cha mẹ đã chú ý rất nhiều đến việc phát triển trí tuệ cho trẻ ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, để thực hiện giáo dục cho trẻ trong độ tuổi mầm non không hề đơn giản. Hãy cùng totchocon.blogspot.com tìm hiểu ngay sau đây.

  
giáo dục trí tuệ cho trẻ mầm non


Tại sao cần giáo dục trí tuệ cho trẻ mầm non?


Việc học tập ngay khi từ nhỏ sẽ giúp thay đổi thành phần kết cấu của não bộ, làm cho các tế bào não phát triển phức tạp hơn, số lượng phân tử RNA trong tế bào não sẽ tăng lên rất nhiều.

Nếu bạn chưa biết, từ lúc trẻ sinh ra đã là một thiên tài. Chính vì vậy nếu trẻ được giáo dục trí tuệ từ sớm sẽ kích thích não bộ phát triển nhanh hơn và tư duy nhanh hơn rất nhiều. Nếu được trải nghiệm đúng phương pháp sẽ giúp não boọ trẻ phát triển về cảm xúc, tư duy và trí tuệ. Trẻ sẽ đam mê học hỏi, thích thú với việc khám phá xung quanh hơn.

Thực trạng giáo dục trí tuệ cho trẻ mầm non hiện nay


- Các trường mẫu giáo thường không đầu tư nhiều cho việc phát triển trí tuệ ở trẻ.

- Áp đặt khuôn khổ, những nguyên tắc giáo dục cũ.

- Trẻ không được sáng tạo. Chỉ chăm chăm theo khuôn khổ giáo viên đưa ra.

- Lựa chọn phương pháp giáo dục không đúng tuổi khiến trẻ không phát huy được hết khả năng.

- Các bậc phụ huynh không tìm cách giáo dục cho trẻ ngay khi ở nhà.

Làm thế nào để giáo dục trí tuệ cho trẻ mầm non đúng cách?


Để có thể giáo dục trí tuệ cho trẻ mầm non đúng cách cần có sự giúp đỡ từ cả phía gia đình và nhà trường nơi bé theo học.

Trong độ tuổi này, cách tốt nhất để giáo dục sớm cho trẻ đó là để trẻ học được những điều bổ ích thông qua các trò chơi. Khi ở độ tuổi đi học mẫu giáo hãy để trẻ sáng tạo trò chơi cùng các con số và chữ cùng những trải nghiệm ngoại khóa sau mỗi lớp học.

Điều quan trọng trong việc giáo dục trí tuệ cho trẻ không phải là việc bạn máy móc ép trẻ biết điều gì đó mà là để trẻ tự khám phá ra điều mà bạn muốn trẻ học được.

Những lưu ý khi giáo dục trí tuệ cho trẻ mầm non


- Lựa chọn phương pháp phù hợp với từng độ tuổi của trẻ

- Phụ huynh hoặc giáo viên cần hướng dẫn cũng như thực hiện với bé để bé yêu thích và cảm thấy an toàn khi hoạt động vui chơi, học hỏi.

- Giáo dục sớm khác với giáo dục tri thức sớm. Không nên ép bé tập viết, tập đọc hay nhận biết màu sắc,…ngay khi mới chập chững biết đi. Giáo dục sớm là kích thích trẻ khám phá thế giới xung quanh để phát triển tư duy tối đa. Khi trẻ đi mẫu giáo mẹ hãy áp dụng giáo dục tri thức cho trẻ.


Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp mẹ hiểu hơn về phương pháp giáo dục trí tuệ cho trẻ nhất là ở độ tuổi mầm non. Mẹ hãy tham khảo nhiều kiến thức bổ ích khác liên quan đến việc giáo dục con tại chuyên mục: Giáo Dục nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

NHỮNG ĐIỀU TỐT NHẤT CHO CON Template by Ipietoon Cute Blog Design

Blogger Templates